Tại sao máy cafe nên là trung tâm của quán cà phê?
Định vị máy pha cà phê của bạn
Trong nhiều năm, các cửa hàng cà phê sẽ đặt máy pha cà phê espresso của họ ở phía sau quầy bar. Ý tưởng chung đằng sau vị trí này là nó tránh tạo ra rào cản giữa nhân viên pha chế và khách hàng. Cũng có nhiều câu chuyện được biết đến đầy ý vị khi nói trong những chủ đề chia sẻ phía sau quầy bar. Nếu như ở một quán bar sẽ có nhiều câu chuyện về các loại cocktail, rượu, câu chuyện nghề… Thì ngày nay, ở phía sau quầy pha chế của Barista cũng là những câu chuyện thú vị về hạt cà phê, cách rang xay, tỷ lệ hạt… Kiến thức tuy khác nhau, nhưng ở họ đều đáng quý ở tinh thần nhiệt huyết với nghề.
Một cách tự nhiên, khi ở vị trí phía sau quầy pha chế có nghĩa là nhân viên pha chế thường sẽ quay lưng lại với khách hàng – có thể tạo ra một rào cản theo một cách suy nghĩ khác.
Để giải quyết vấn đề này, các cửa hàng cà phê đặc sản bắt đầu đặt máy của họ ở phía trước quầy bar trong những năm gần đây. Bằng cách này, nhân viên pha chế có thể tương tác với khách hàng trong khi chuẩn bị đồ uống cùng một lúc – cải thiện cả chất lượng dịch vụ và quy trình làm việc.
Hơn nữa, khi thiết kế máy pha cà phê espresso đã phát triển đáng kể trong vài năm qua, chúng đã phần nào trở thành tâm điểm trong nhiều cửa hàng cà phê đặc biệt. Việc làm cho máy pha cà phê espresso trở thành tâm điểm của quán cà phê của bạn đã trở thành một khía cạnh thiết yếu của thiết kế quán cà phê trong vài năm qua.
Với rất nhiều nơi hiện đang phục vụ cà phê đặc sản, ngày càng khó phân biệt thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh. Trước đây từng có một hoặc hai cửa hàng phục vụ cà phê đặc sản trong một khu vực nhất định, giờ đây có nhiều cửa hàng hơn nữa.
Khi lĩnh vực cà phê đặc sản ngày càng trở nên bão hòa, điều quan trọng hơn bao giờ hết là thương hiệu của bạn phải nổi bật. Các cửa hàng cà phê có thể nâng tầm thương hiệu của họ hơn nữa bằng một chiếc máy cân bằng giữa chất lượng đồ uống và trải nghiệm người dùng. Cuối cùng, điều này tạo ra trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho khách hàng.
Máy cafe espresso là trung tâm của quán
Có hai cách tiếp cận chính để định vị máy của bạn trong quán cà phê là thu nhỏ không gian và mở rộng quầy pha chế.
Thu nhỏ không gian pha chế là khi bạn kết hợp máy với môi trường xung quanh bằng cách sử dụng các hình dạng đơn sắc đơn giản, có rất ít khoảng trống giữa quầy và máy. Hơn nữa, bạn thậm chí có thể đặt máy xuống mặt bàn order để có thể thu ngắn khoảng cách với khách.
Trong khi đó, việc mở rộng quầy pha chế bằng cách đặt máy pha cà phê espresso ở vị trí có thể hấp dẫn về mặt hình ảnh hơn, máy là thứ đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn thấy khi họ bước vào quán cà phê của bạn. Điều này có nghĩa là nó đóng vai trò là ấn tượng đầu tiên về thương hiệu của bạn – một trong những đặc điểm chính của quán cà phê mà khách hàng sẽ nhớ.
Thiết kế và kiểu dáng máy cafe
Trong những năm gần đây, chúng ta đã thấy sự tập trung vào thiết kế máy pha cà phê espresso cũng như các thông số kỹ thuật ngày càng cải tiến hơn. Thiết kế và kiểu dáng của máy đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các quán cà phê. Như vậy, nhiều quán cà phê đang chọn làm nổi bật máy móc của họ trong cách bố trí cửa hàng.
Đã qua rồi cái thời máy pha cà phê espresso chỉ trông giống như một chiếc hộp kim loại trên quầy. Thay vào đó, máy pha cà phê espresso hiện được thiết kế để trông cá tính, hiện đại và phong cách. Có một số chiếc máy pha cà phê lần đầu được giới thiệu ra thị trường quốc tế, nó đã cho ngành công nghiệp cà phê thấy một chiếc máy pha cà phê espresso hiện đại trông như thế nào, chứ không phải chỉ là có thể hoạt động tốt như thế nào.
Hơn nữa nhiều thương hiệu mới chẳng hạn như Astoria tập trung nhiều hơn vào chất lượng, cải tiến tính năng cho phù hợp với yêu cầu của Barista. Sự phát triển này của máy móc trong thập kỷ qua đã giúp các quán có khái niệm khác hơn về máy pha cà phê espresso. Chiếc máy này cũng có thể trở thành vật trang trí và thể hiện đẳng cấp của quán.
Tuy nhiên, việc thiết kế một máy pha cà phê espresso vừa có tính năng xuất sắc vừa có tính thẩm mỹ vượt trội là điều không hề đơn giản. Đây là lý do tại sao nhiều nhà sản xuất thiết bị chọn làm việc với các cơ quan thiết kế để được hỗ trợ tối đa về mặt kiểu dáng. Điển hình như chiếc máy pha cà phê Astoria Storm là kết quả của sự hợp tác mà Astoria đã duy trì trong nhiều năm với Adriano Design, một studio có trụ sở tại Turin, một trong những studio thiết kế quan trọng và nổi tiếng nhất tại Ý, được vinh danh các giải thưởng quốc gia và quốc tế uy tín nhất – Giải thưởng quốc tế Compasso d’Oro.
Hay chúng ta có thể biết đến nhũng chiếc máy pha có kiểu dáng độc đáo tạo nên sự các tính cũng như có thể hỗ trợ vai trò của một nhân viên pha chế – một chiếc máy full automatic. Ở Việt Nam, những loại máy này chưa được ưa chuộng như trên thế giới. Các máy này được đặt ở một số nơi cộng đồng như sân bay.
Các thiết kế máy pha cà phê mới nhất có thể tạo ghi nhớ và xem lại biểu đồ pha chế khi chiết xuất espresso. Hoặc đối với những loại máy dành cho các chuỗi quán họ sẽ lưu trữ và sao chép các biểu đồ cà phê ngon để sử dụng cho các quán. Tạo nên sự thống nhất về hương vị ở tất cả các điểm bán.
Máy số dòng máy hiện nay thuộc dòng sản phẩm xanh, tiết kiệm điện năng, bộ điều khiển điện từ và các nút cảm ứng cho phép các boiler hoạt động độc lập. Có thể tùy chỉnh nhiệt độ cho từng dòng cà phê khác nhau, đặc biệt máy có chức năng cài đặt các công thức pha cafe hỗ trợ đối đa cho Barista.
Trước khi thưởng thức một món ăn chúng ta thường có xu hướng thưởng thức bằng đôi mắt của mình. Vì thế nên điều quan trọng trong kinh doanh thực phẩm là cần tạo ấn tượng tốt ban đầu với thức uống ngon, trang trí bắt mắt.
Tùy chỉnh máy pha cà phê
Hơn bao giờ hết, các cửa hàng cà phê đặc biệt cần phải tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Một chiếc máy cafe espresso có thể giúp bạn làm điều này. Khi được thực hiện đúng cách, nó có thể cho khách hàng thấy lý do tại sao thương hiệu của bạn là duy nhất mà họ cần phải lựa chọn cho quán cà phê của mình.
Các cửa hàng cà phê đều đầu tư vào không gian và dụng cụ pha chế. Bao gồm cả trang thiết bị là máy pha cà phê espresso, máy xay cà phê và máy xay sinh tố, phù hợp với thẩm mỹ và đặc tính thương hiệu của quán.
Trước đây, chủ cửa hàng cà phê chỉ có thể chọn từ một số tùy chọn màu sắc và vật liệu hạn chế. Tuy nhiên, nhu cầu ngày càng tăng đối với các máy pha cà phê espresso có thể tùy chỉnh hơn có nghĩa là hiện có nhiều lựa chọn hơn đáng kể. Chúng bao gồm logo, các tùy chọn màu sắc sống động hơn và các vật liệu khác nhau cho mặt sau.
Đặc biệt, phạm vi vật liệu rộng hơn cho phép các cửa hàng cà phê tạo ra một bản sắc trực quan gắn kết hơn. Ví dụ, các tấm gỗ tạo cảm giác ấm áp và hấp dẫn cho quán cà phê của bạn, trong khi kim loại tối giản và hiện đại hơn.
Các máy pha cà phê espresso hoàn toàn có thể tùy chỉnh giúp tạo nên một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ, cũng như có thể chiết xuất cà phê espresso chất lượng cao.
Cơ hội xây dựng thương hiệu
Bằng cách đặt máy cafe espresso ở phía trước và trung tâm trong quán cà phê của mình, bạn biến nó thành một trong những điều đầu tiên mà khách hàng sẽ chú ý đến quán cà phê của bạn. Nói một cách đơn giản, đó là cơ hội tức thời để làm nổi bật và quảng bá thương hiệu của bạn.
Ngày nay, việc có một chiến lược thương hiệu được tích hợp và thực hiện tốt là rất quan trọng, ngay cả đối với những cửa hàng cà phê nhỏ nhất. Máy pha cà phê espresso được thiết kế tốt giúp tinh chỉnh chiến lược của bạn và cho khách hàng thấy rằng bạn coi trọng chất lượng.
Hơn nữa, việc tùy chỉnh máy cafe espresso của bạn với màu sắc, logo hoặc bất kỳ tài liệu tiếp thị nào khác của thương hiệu sẽ khiến khách hàng dễ nhớ đến quán cà phê của bạn hơn. Việc phối hợp màu sắc, logo và các tùy chỉnh khác dành riêng cho thương hiệu đều giúp nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.
Về tương lai của thiết kế máy cafe espresso, có vẻ như không thể tránh khỏi việc xây dựng thương hiệu và tùy chỉnh sẽ ngày càng trở nên phổ biến. Đối với các cửa hàng cà phê trên khắp thế giới, có vẻ như việc hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất máy pha cà phê espresso sẽ ngày càng trở nên quan trọng.
Ngày nay người tiêu dùng đang nhận ra ngày càng nhiều các thương hiệu và nhà sản xuất máy pha cà phê espresso, chính vì vậy, để bán hàng có hiệu quả việc quảng cáo chéo là đều cần thiết trong kinh doanh. Hơn nữa, máy cafe espresso chất lượng cao với các chức năng tùy chỉnh lượng nước, thời gian chiết xuất hoặc nhiệt độ bằng thủ công sẽ trở thành một trong những công cụ tiếp thị hữu ích hơn cho các cửa hàng cà phê muốn nổi bật trong một thị trường bão hòa.